Hình thức marketing này phổ biến rộng rãi với đông đảo khách hàng hơn so với những công nghệ tiếp thị truyền thống trước đây.
Content marketing đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Hình thức marketing này phổ biến rộng rãi với đông đảo khách hàng hơn so với những công nghệ tiếp thị truyền thống trước đây. Quảng cáo trên truyền hình có khi sẽ bị phớt lờ, quảng cáo online rất dễ bị chặn trên một số trang web hay quảng cáo trên tạp chí thì đơn giản là lỗi thời mất rồi.

Xác định đúng kênh truyền tải thông điệp

140705-content-marketing-co-nhieu-hinh-thuc-khac-nhau-Digilever
Content marketing gồm rất nhiều hình thức khác nhau giúp truyền tải thông điệp hiệu quả
Content marketing bao gồm rất nhiều hình thức khác nhau vô cùng phong phú, cung cấp cho các doanh nghiệp hàng loạt các chiêu thức để truyền tải đi thông điệp của mình. Blog, tin tức và bưu thiếp chỉ là một trong số các hình thức cơ bản được sử dụng phổ biến. Trong số đó thì rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thời gian và vốn vào các mẫu báo tường, trang web quy mô nhỏ (microsites) và phiếu khảo sát nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của mình đồng thời vẫn truyền tải được thông điệp tới khách hàng.

Lợi ích của nội dung có giá trị

Một trong số những cách thức để content marketing trở nên hiệu quả đó chính là liên kết vào SEO. Những nội dung chứa đựng các từ khóa có liên quan chặt chẽ sẽ được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó nâng cao được lượng truy cập cho trang web của doanh nghiệp.
Mạng xã hội cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Nội dung được bổ sung thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội sẽ rất có tác dụng bởi nhiều người sẽ biết đến nội dung đăng tải đó hơn nữa.
140705-mang-xa-hoi-dong-vai-tro-quan-trong-trong-chien-luoc-marketing-Digilever
Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Bạn cũng có thể tận dụng nhiều yếu tố khác để hỗ trợ thêm cho chiến lược của mình. Chiến dịch PPC (Pay Per Click – Trả chi phí trên mỗi click) thành công cần phải có đến những nội dung chất lượng. Nếu như nội dung của bạn vô vị và thiếu tính liên quan thì hiển nhiên bạn không thể thu hút được khách hàng – khi đó dù cho chiến dịch PPC có thế nào đi nữa thì cũng trở nên vô tác dụng.

Nắm bắt tầm quan trọng của nội dung

Soạn thảo nội dung xuất phát từ ý đồ ban đầu nào đó thì khó có thể gặt hái được thành quả; bạn cần đầu tư nhiều hơn thế. Nguyên tắc vàng trong viết nội dung đó chính là tính liên quan. Do marketing hiện thời khá khác biệt so với thời gian trước đây là hình thức tiếp thị trực tiếp, cho nên cần phải sáng tạo những nội dung mà khách hàng thực sự cảm thấy hứng thú để đọc. Cũng vì lí do đó nên sẽ không có tác dụng nếu như bạn cho ra những nội dung đơn thuần chỉ phục vụ cho mục tiêu tiếp thị khách hàng.
140705-noi-dung-chi-tiep-thi-khong-mang-lai-hieu-qua-Digilever

Nội dung chỉ phục vụ mục đích tiếp thị đơn thuần sẽ không mang lại hiệu quả

Bạn hãy thử để ý đến những thương hiệu lớn đã thiết lập những content marketing thành công và xem xem nó hoạt động hiệu quả như thế nào? Microsoft và Cisco Systems chính là hai thương hiệu nổi tiếng với những chiến lược marketing hiệu quả.

Mấu chốt của content marketing là làm sao để đáp ứng được những nhu cầu thiết thực của khách hàng. Bạn không thể đòi hỏi khách hàng mua hàng của bạn chỉ vì bạn cho rằng mặt hàng đó rất hữu ích. Ngược lại thì chỉ cần bạn đem đến cho họ những tiện ích thực sự và truyền cảm hứng đến cho khách hàng thì họ sẽ tự đưa ra quyết định sẽ mua hàng của bạn. Khách hàng của bạn thậm chí không thể nhận ra những gì họ đang tiếp cận chính là một hình thức marketing mà chỉ cho rằng bạn đang cố gắng đáp ứng nhu cầu của họ mà thôi. Một khi doanh nghiệp của bạn có thể làm được điều đó thì bạn đã thành công.

140705-noi-dung-can-mang-tien-ich-thuc-su-Digilever

Nội dung cần mang đến tiện ích thực sự và truyền cảm hứng cho khách hàng

Nguồn: http://www.digilever.vn/

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn