Công nghệ thực tế ảo (VR) có ý nghĩa gì với quảng cáo
Công nghệ thực tế ảo vốn không còn mấy xa lạ với người yêu thích công nghệ khi mà hiện nay, chỉ với những mảnh bìa các tông đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo ra một chiếc kính thực tế ảo.

Google đã bán được hàng triệu chiếc kính thực tế ảo (Google Cardboard) để giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất về công nghệ thực tế ảo cho tất cả mọi người. Điều này giúp nhiều người trên thế giới có sự trải nghiệm với công nghệ thực tế ảo và xu hướng quan tâm tăng dần, xu hướng tìm kiếm từ khóa “công nghệ thực tế ảo (VR) đã tăng gấp 4 lần so với năm ngoái.
Công nghệ này có tiềm năng thay đổi cuộc sống hàng ngày, từ cách chúng ta giao tiếp đến cách chúng ta giải trí. Vậy liệu công nghệ này có ý nghĩa gì với quảng cáo hay không?

Tiềm năng từ công nghệ thực tế ảo

Phim từng là công cụ truyền đạt thông tin và giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất, nhưng ngay cả trên một chiếc tivi tốt nhất, độ phân giải tốt nhất, bạn vẫn chỉ xem mà không có sự trải nghiệm thực tế. Lời hứa của công nghệ thực tế ảo là những gì ngành công nghiệp gọi là “sự hiện diện”, mang đến cho người xem cảm giác thực sự khi đang xem phim. Máy quay thực tế ảo giống như Jump có thể tái hiện toàn bộ góc độ trên các cảnh quay giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi xem phim.
VR-GIF-optimized
Thậm chí, công nghệ thực tế ảo có thể tạo ra trải nghiệm như trên một cỗ máy thời gian. Ví dụ nếu bạn bắt đầu ghi chép những điều thú vị nhất xảy ra từ năm nay, sau 20 năm nữa, bạn hoàn toàn có thể quay lại và trải nghiệm nó như bạn vẫn có mặt ở đó. Chúng ta hoàn toàn có thể lưu trữ những kỉ niệm này như những bức ảnh, và khi cần bạn có thể quay lại và trải nghiệm một cách chân thực và sống động nhất. Ngoài ra, trong tương lai, chúng ta chắc chắn cũng xây dựng một ứng dụng điện thoại cho thực tế ảo giống như Google Play, Google Maps hay Youtube.

Video 360 với công nghệ thực tế ảo

Video 360 là công nghệ mà người xem có thể xem video từ mọi góc độ bằng cách chạm, trượt điện thoại hoặc máy tính bảng. Số lượng video 360 được tải lên tiếp tục phát triển và đã tăng gấp đôi trong vòng 3 tháng qua. Các doanh nghiệp sử dụng video 360 để quay những sự kiện lớn hoặc có thể sáng tạo hơn trong quảng cáo.
Trong khi đó, công nghệ thực tế ảo có một bước tiến xa hơn so với video 360 về chiều sâu. Người xem sẽ xem video cùng với kính thực tế ảo, sự kết hợp này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn với điểm nhấn là âm thanh khắp không gian khiến người xem dễ dàng lắng nghe âm thanh từ tất cả các hướng giống như trong thế giới thực.
Với người làm quảng cáo, tiềm năng của công nghệ thực tế ảo và video 360 rất lớn nhưng nó cũng đòi hỏi một sự thay đổi lớn trong suy nghĩ truyền thống. Công nghệ thực tế ảo cho phép người xem tham gia tích cực hơn, họ có thể nhìn bất cứ đâu mà họ muốn. Bởi vậy, thay vì kể 1 câu chuyện ở 1 khung hình như truyền thống, những nhà làm phim nên xây dựng toàn bộ bối cảnh để người xem có trải nghiệm tốt hơn với kính thực tế ảo.
Về điều này thì công nghệ thực tế ảo và video 360 có nhiều điểm tương đồng. Khi một người xem cảm giác như họ đang ở trong bối cảnh đó, họ sẽ có cảm xúc nhiều hơn, nhờ đó, trí tưởng tượng của người xem được mở rộng hơn và những thông điệp trở nên ý nghĩa và có ảnh hưởng hơn.

Có nên đầu tư vào công nghệ thực tế ảo?

Thực tế ảo không còn mới lạ, nó có ứng dụng khá nhiều vào thực tế cho việc xây dựng các thương hiệu hiện nay. Nhưng liệu nó có đáng để các doanh nghiệp đầu tư. Đây là một số câu hỏi các doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi đầu tư công nghệ vào thực tế ảo: Có cần tới kịch bản hấp dẫn để buộc người xem có cảm giác tò mò và muốn khám phá, có phải khách hàng sẽ có cảm giác tốt hơn với sản phẩm của bạn hoặc có phải công nghệ thực tế ảo sẽ cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn khác hay không?
Theo nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab, mua sắm là lý do nhiều người sử dụng điện thoại di động quan tâm đến công nghệ thực tế ảo bởi họ có thể nhìn kích thước, hình dáng thật của sản phẩm khi mua sắm trực tuyến. Như vậy, có thể dễ thấy, công nghệ thực tế ảo sẽ phát huy tác dụng tốt với sản phẩm thường xuyên mua sắm trực tuyến.
Công nghệ thực tế ảo cũng giống như video 360 sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm mới tốt hơn đồng thời cũng sẽ giúp các nhà quảng cáo có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Bạn đã sẵn sàng để áp dụng công nghệ mới này vào truyền thông của doanh nghiệp của mình chưa?
Biên tập bởi: Infolinks Việt Nam
*Nguồn: ThinkwithGoogle

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn