Social Media Monitoring là gì? Câu hỏi này mình chắc rằng những bạn mới tìm hiểu về Social Media như mình kiểu gì cũng sẽ có một ngày lên Google để gõ. Thế nên hôm nay lọ mọ đi tìm hiểu và share những gì mình biết được. Hy vọng giúp ích được cho những người đến sau. ^^
Social Monitoring

Không lắng nghe, sao thấu hiểu?

Bạn sản xuất ra một sản phẩm, để bán được sản phẩm đó bạn cần phải làm nhiều việc trong đó có việc tìm hiểu xem cộng đồng đang phản hồi như thế nào về sản phẩm của mình để có cách khắc phục, thay đổi sản phẩm phù hợp hơn.
Thời đại của internet, tốc độ lan truyền thông tin chóng mặt. Internet có thể nâng sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới nhưng nó cũng có thể giết chết sản phẩm đó trong tíc tắc. Bạn cần phải tìm hiểu xem cộng đồng mạng đang nói gì về sản phẩm của mình, ở những đâu, tốt xấu như thế nào để có hướng điều chỉnh và đưa ra những biện pháp giải quyết nếu có khủng hoảng.

Social Monitoring Tools ra đời từ đây.

Các công cụ Social Monitoring sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin trên các trang báo điện tử, trên các forum, các trang mạng xã hội như facebok, twitter…  Phân tích xem những thông tin nào tốt, những thông tin nào xấu. và sẽ có nhiệm vụ gửi ngay thông tin xấu có liên quan đến thương hiệu của bạn để bạn có hướng giải quyết. Ngoài ra một số công cụ còn có thể khai thác thông tin từ các cuộc đối thoại trên internet để nắm bắt xem nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào. Social Monitoring Tools còn giúp bạn tìm ra kênh tương tác và những người có ảnh hưởng nhất tới thương hiệu của bạn trên internet…

Social Monitoring Tools hoạt động như thế nào?

Ở đây mình chỉ nói tới nguyên tắc hoạt động của một tools cơ bản và đơn giản nhất. Mỗi tools sẽ có một cách làm việc khác nhau dựa trên những thuật toán tìm kiếm của các trang mạng xã hội khác nhau.
Social Monitoring Tools Working
Index –> Rearch –> Results: Có nghĩa là nó sẽ ôm hết đống thông tin trên các website social media về, sau đó tìm kiếm xem những cái nào phù hợp với yêu cầu của người dùng và đưa ra kết quả.

Trên thế giới hiện có rất nhiều tools về Social Monitoring như:

Các tools của nước ngoài khá mạnh tuy nhiên có một nhược điểm gây thiệt thòi cho chúng ra đó là khả năng phân tích tiếng Việt lại không tốt cho lắm. Ở Việt Nam thì mình nghe nói có tool của Báo Mới khá tốt, tuy nhiên chưa được thử nên cũng chẳng biết như thế nào. Và mục đích của bài viết này cũng không đi sâu vào vấn đề đó, thế nên nếu có dịp được test thử thì mình sẽ viết một bài review khác nhé.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ like và +1 ủng hộ tinh thần nhé ^^
Lão Còi

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn